Top 7 Thương Hiệu Nhượng Quyền Trà Sữa Mang Lại Hiệu Quả
Nhượng quyền trà sữa là cách làm hợp lý và tiết kiệm chi phí dành cho dân đầu tư muốn tạo ra lợi nhuận. Mọi người chọn nhượng quyền thương hiệu trà sữa khi muốn phát triển quán nhanh, dựa vào sức mạnh thương hiệu đã được gây dựng.
Cùng Teashop tìm hiểu nhượng quyền thương hiệu là gì và top 10 quán trà sữa được chọn nhiều nhất khi nhượng quyền.
NỘI DUNG CHÍNH
Nhượng quyền thương hiệu là gì?
Theo khái niệm được đề ra, nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó! Mà họ được sử dụng thương hiệu và sản phẩm của họ để kinh doanh. Ngược lại, họ sẽ bị ràng buộc tài chính hoặc một khoản chi phí nào đó. Đôi khi là phân theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận cửa hàng. Chúng phụ thuộc tất cả vào “luật chơi” của từng thương hiệu.
Ưu và nhược điểm của nhượng quyền
Mỗi mô hình kinh doanh đều có ưu nhược điểm khác nhau. Vì thế, bạn cần hiểu rõ được tiềm năng của bản thân để chọn lựa hợp lý.
Ưu điểm
– Dựa vào sức mạnh thương hiệu để thu hút khách hàng
– Được truyền đạt công thức pha chế độc quyền
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo thương hiệu
– Chuyển nhượng hệ thống quản lý và sản phẩm tốt
Nhược điểm:
– Gặp sự chi phối bởi bên nhượng quyền
– Nhận rủi ro với bên nhượng quyền khi xảy ra sự cố
Xem thêm: Kinh doanh trà sữa – Hiểu để thành công
Top 10 Nhượng Quyền Thương Hiệu Hợp Lý, Sinh Lời
Sharetea có đến hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt, thương hiệu này còn có mặt trên lãnh thổ Á u. Nguyên liệu để chế biến trà sữa tại Sharetea được sử dụng nguyên lá, tươi và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, các món uống ở Sharetea khá đặc sắc, khó nhầm lẫn với những cái tên khác.
Không ngoa khi nói rằng Sharetea đã thực hiện nhượng quyền trà sữa thành công. Khách hàng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với thương hiệu lớn này và chủ đầu tư cũng mang về nhiều lợi nhuận.
2. KOI Thé
KOI Thé là thương hiệu trà sữa Đài Loan cao cấp sở hữu những món uống độc đáo, khác biệt. Mặc dù đồ uống có giá cao nhưng vẫn luôn được thực khách ưa chuộng. KOI Thé xuất hiện giải quyết nỗi lo của người bận rộn vẫn muốn trà sữa.
Hiện nay, KOI đã có hơn 28 cửa hàng trên toàn quốc. Tọa lạc tại 4 tỉnh thành: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương. Đặc biệt, thương hiệu còn có mặt tại 12 quốc gia trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, đáng tiếc rằng nhượng quyền trà sữa KOI Thé là điều không thể. Thương hiệu này từ chối nhượng quyền và mở rộng sự kết nối với các chủ quán có ý định này.
3. Royal Tea
Royaltea có mặt tại Việt Nam năm 2016. Trải qua hơn 4 năm tại Việt Nam, thương hiệu đã xây dựng chỗ đứng nhất định. Đồng thời, Royaltea có diễn ra mô hình nhượng quyền thương hiệu trao cơ hội cho các đối tác.
Royaltea có mặt tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là những thành phố du lịch. Khi đầu tư vào nhượng quyền trà sữa này bạn sẽ yên tâm về mức độ nổi tiếng của thương hiệu. Sẽ có 1 khoản phí nhất định khi tham gia mô hình này tuy nhiên chúng không quá cao so với các bên khác. Trung bình chi phí nhượng quyền tại Royaltea là 150 triệu.
Xem thêm: Thiết kế quán trà sữa bình dân
4. The Alley
The Alley xuất hiện như một “cơn lốc” mang theo món sữa tươi trân châu đường đen hấp dẫn vào thị trường Việt Nam. Thương hiệu hình đầu nai nổi tiếng này cũng là nơi đáng tin cậy để bạn trao niềm tin.
Nhượng quyền The Alley đã xuất hiện tại mọi tỉnh thành. Thời gian thu hồi vốn được nhiều người cho rằng chỉ mất khoảng 4-6 tháng.
The Alley sẽ hỗ trợ bạn về việc nhập nguyên liệu, chuyển nhượng máy móc. Đặc biệt nhất vẫn là công thức pha chế và quản lý nhân sự. Lợi ích khi nhượng quyền trà sữa là việc hỗ trợ khai trương và quảng bá quán.
5. Ding tea
Dingtea là thương hiệu trà sữa Đài Loan nổi tiếng từ khi gia nhập vào Việt Nam. Vì vậy, nhiều người mong muốn được nhượng quyền từ thương hiệu này để kinh doanh. Tuy nhiên, ban đầu khá khó khăn để thực hiện điều này và bạn sẽ chịu một khoản phí kha khá.
Các chi phí bao gồm:
+ Tiền nhượng quyền trà sữa hơn 400 triệu
+ Phí quản lý thương hiệu khoảng 2 triệu/tháng
+ Tiền nhập nguyên vật liệu từ hơn 60 triệu/3 tháng
Ngoài ra, chủ quán còn chịu nhiều khoản phí khác như mặt bằng, nhân sự…
6. Bobapop
Thương hiệu trà sữa với hình chú chó siêu đáng yêu. Bobapop từng làm mưa làm gió trên thị trường trà sữa Việt Nam. Ngày nay, giá thành của đồ uống tại đây phù hợp cho toàn bộ lứa tuổi.
Bobapop cam kết máy móc, thiết bị hoàn toàn mới và được nhập khẩu từ nước ngoài. Khi nhượng quyền thương hiệu này bạn sẽ an tâm về quy trình sản phẩm. Đồng thời, thu hút được nhiều khách hàng do giá nước vừa tầm.
Ngoài ra, bạn có thể được hỗ trợ về chiến lược quảng cáo, marketing tăng doanh thu. Với bề dày phát triển tại Việt Nam, Bobapop là sự lựa chọn hợp lý để nhượng quyền.
7. Toco Toco
Toco Toco là cái tên được nhượng quyền thương hiệu trà sữa được nhiều người chọn lựa. Sử dụng nguyên liệu chính gốc từ Việt Nam, Toco Toco đã pha chế thành các món nước hấp dẫn. Tính đến nay Toco đã có hơn 350 cửa hàng trên toàn quốc.
Tương tự như những thương hiệu khác, Toco có phí nhượng quyền trung bình 100 triệu/1 năm. Chi phí này còn phụ thuộc vào từng khu vực tỉnh thành.
Trà sữa mặt dù hiện nay đã có nhiều thương hiệu gây ra sự cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, độ tuổi sử dụng trà sữa cũng kéo dài đáng kể.
Nhượng quyền là hình thức kinh doanh có mặt lợi và hại khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam hay nhiều quốc gia trên thế giới vẫn lựa chọn và đi theo mô hình này. Trước khi có quyết định chọn thương hiệu nhượng quyền bạn cần hiểu rõ các chính sách và quy định. Sau đó tầm soát lại nguồn lực bản thân để có kế hoạch kinh doanh hợp lý.
Lá Trà Ngon – Nhà cung cấp trà mộc chất lượng cao
Hotline: 0901 332 558
Tea House: 13B Đường số 12, Phường Bình An, Quận 2, Tp.HCM.
Tham khảo các loại trà mộc cho pha chế: https://teashop.vn/tra-pha-che
No Comments